V.League 2024/25: Thêm tự tin cho CLB Quảng Nam

V.League 2024/25 sắp khai màn, CLB Quảng Nam vừa vô địch ở giải giao hữu tại Đà Nẵng qua đó tăng độ tự tin khi bước vào mùa giải mới.

Là tân binh tại lịch bóng đá V.League 2023/24, đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn. Họ chỉ kịp trụ hạng trước vòng đấu cuối cùng, khiến những người yêu mến đội bóng xứ Quảng phải căng thẳng đến phút chót. Điều này dễ hiểu bởi với một tân binh không có ngân sách lớn, Quảng Nam chỉ có thể chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng trung bình, và phần lớn quân số còn phải mượn. Kết quả xếp thứ 11 với 32 điểm ở mùa giải vừa qua được coi là chấp nhận được.

Nhận thức rõ hoàn cảnh, HLV Văn Sỹ Sơn và ban huấn luyện đã sớm chuẩn bị cho cạnh tranh tỷ lệ kèo bóng đá mùa giải 2024/25. Tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí, Quảng Nam không thể đưa về những cầu thủ như ý. HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ: “Ai cũng mong có cầu thủ chất lượng, nhưng cần phải có ngân sách mạnh. Với hạn chế tài chính, chúng tôi chỉ có thể ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ từ Khánh Hoà, SLNA, hoặc mượn một vài cầu thủ trẻ từ Hà Nội. Do đó, chất lượng đội hình chỉ tạm ổn.”

V.League 2024/25: Thêm tự tin cho CLB Quảng Nam

Sau mùa giải 2023/24, lực lượng của đội bóng xứ Quảng chỉ còn hơn chục cầu thủ. Trong khi những cái tên nổi bật như thủ môn Nguyễn Văn Công, Ngân Văn Đại, Phan Thanh Hậu và Hoàng Vũ Samson quyết định ở lại, phần còn lại hầu hết là các cầu thủ trẻ. Điều này khiến Quảng Nam chưa có đủ lực lượng cho mùa giải mới, đặc biệt là ngoại binh, làm cho ban huấn luyện đang rất lo lắng. Dù vậy, chiến thắng ở giải giao hữu Thiên Long Tournament 2024 tại Đà Nẵng có thể giúp đội bóng thêm tự tin trước mùa giải mới.

Tuy nhiên, HLV Văn Sỹ Sơn rất thận trọng: “Việc vô địch giải giao hữu mang lại chút tự tin cho chúng tôi, nhưng nó không nói lên nhiều điều. Các đội bóng hiện đang trong quá trình chuẩn bị nặng và chưa ổn định lực lượng, Quảng Nam cũng không ngoại lệ. Giải giao hữu chỉ giúp chúng tôi có cái nhìn thực tế về lực lượng của mình và đối thủ sau thời gian tập luyện.”

Lời nhận xét của HLV Văn Sỹ Sơn là hợp lý, khi xem xét đội bóng Hà Tĩnh là một ví dụ điển hình. Mùa giải 2023, Hà Tĩnh nằm trong nhóm 8 đội hàng đầu đua vô địch, nhưng đến mùa giải 2023/24, họ đã rơi xuống nhóm trụ hạng và phải tranh play-off với đội PVF-CAND từ giải hạng Nhất. Hà Tĩnh là đội bóng đầu tư khá ổn, nên HLV Sỹ Sơn phải cẩn trọng là điều dễ hiểu.

Hiện tại, Quảng Nam vẫn chưa chọn được ngoại binh nào, dù đã thử nghiệm một số cầu thủ tại giải Thiên Long. Trung vệ Eyenga Alain là người mà HLV Sỹ Sơn cảm thấy hài lòng nhất và khả năng anh sẽ được ký hợp đồng trong vài ngày tới.

Về mùa giải 2024/25, HLV Văn Sỹ Sơn nhận định: “Chúng tôi đã trải qua mùa giải 2023/24 đầy khó khăn và mùa giải này dự báo sẽ còn khó lường hơn. Do khó khăn về kinh phí, nhiều đội sẽ có biến động lớn về lực lượng, làm cho cuộc chiến trụ hạng sẽ càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các đội nhóm dưới sẽ phải tăng tốc từ đầu mùa để tìm lợi thế cho chính mình.”

Có vẻ như chiến thắng ở giải giao hữu vừa qua chỉ có thể mang lại niềm tin cho thầy trò đội bóng xứ Quảng trong hành trình đầy thử thách của mùa giải sắp tới.

"Các thông tin về thể thao được chúng tôi cập nhật cho các bạn tham khảo? KHông dành chúng cho hành vi phạm phám xin cảm ơn!"

to top